Sunday, January 28, 2007

Youtube ! Chia sẻ lợi nhuận với người dùng.


Youtube ! Flashnews.

Bài trong website ”kiemtiennet” blogger .

YouTube plans revenue sharing with users

Video portal’s co-founder
announces intent to reward video creators.

Co-Founder and CEO for YouTube, USA, Chad Hurley gestures while speaking during a session 'The Impact of Web 2.0 and Emerging Social Network Models' at the World Economic Forum in Davos, Switzerland, Saturday, Jan. 27, 2007. The consumer powered Web 2.0 creates innovative ways for businesses to operate and people to communicate.

12:49 p.m. ET, 1/27/07

Ngày hôm qua ,thứ bảy 24 tháng 01 năm 2007 ,trong cuộc hội thảo hàng năm do WEF tổ chức diễn ra ở Davos-Thụy Sỹ (World Economic Forum ) Chad-Hurley là một trong thành viên sáng lập và là CEO của Youtube đã nhấn mạnh việc thực hiện chia-sẻ lợi nhuận mà Youtube kiếm được cho hàng triệu-triệu người sử dụng Youtube.

Hurley nói : một trong những động lực chủ yếu thúc-đẩy ra những phát kiến hay,những đổi mới , chính là việc người dùng được chi trả cho các nội dung,các việc (video) họ đã làm.

“Chúng tôi đã bàn thảo và thấy việc chia sẽ lợi nhuận với người dùng sẽ tạo ra những cơ hội và thúc đẩy việc sáng tác phát triển không giới hạn . Trong tháng sắp tới ,chúng tôi bắt đầu khởi động chính thức việc này .”

Chad Hurley ,là một trong những nhà tỷ-phú-lớn về Internet có số tuổi đời trẻ nhất , (30 tuổi) ,cùng với hai người đồng sáng lập là Steve Chen và Jawed Karim rất muốn thành lập cộng đồng người sử dụng Youtube ,qua đó giúp cho người dùng Youtube kiếm được tiền trong khi xem các video họ yêu thích ,chứ không chỉ riêng việc sáng tác video mới đựơc chia sẽ lợi nhuận , tất cả điều cần thiết là sử-dụng Youtube l

Như vậy,theo Hurley Youtube đang chuẩn bị tất cả những gì cần thiết về mặt chính trị,xã hội,thương mại nhằm mục đích dẫn đầu trên toàn thế giới.


No comments: